Ahaiba

Khám phá dịch vụ thiết kế giao diện website chuyên nghiệp tại Ahaiba

Chia sẻ bài viết:
(5/5) - 171 bình chọn.
Thiết kế giao diện website là một chủ đề lớn bao quát rất nhiều nội dung. Người dùng có thể sẽ bị băn khoăn về việc nên thiết kế giao diện website như thế nào cho đẹp? Nên chọn giao diện website có sẵn hay lên ý tưởng cho một giao diện hoàn toàn mới. Bạn yên tâm, Ahaiba sẽ giúp bạn giải đáp mọi băn khoăn và cam kết sẽ giúp bạn có một giao diện website bắt mắt hấp dẫn. Bài viết dưới đây, Ahaiba sẽ cho bạn khám phám tổng quan nhất về dịch vụ thiết kế giao diện website.

Thiết kế giao diện website là một chủ đề lớn bao quát rất nhiều nội dung. Người dùng có thể sẽ bị băn khoăn về việc nên thiết kế giao diện website như thế nào cho đẹp? Nên chọn giao diện website có sẵn hay lên ý tưởng cho một giao diện hoàn toàn mới. Bạn yên tâm, Ahaiba sẽ giúp bạn giải đáp mọi băn khoăn và cam kết sẽ giúp bạn có một giao diện website bắt mắt hấp dẫn. Bài viết dưới đây, Ahaiba sẽ cho bạn khám phám tổng quan nhất về dịch vụ thiết kế giao diện website.

1. Giao diện website là gì?

Đa số các loại website được tạo ra là nhằm để phục vụ một số đối tượng người dùng cụ thể. Ngoài ra, để thu hút người dùng ở lại lâu hơn và tương tác nhiều hơn trên website thì ngoài việc thiết kế đầy đủ các tính năng cần thiết thì đòi hỏi website đó phải có một giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng. 

Thiết kế giao diện website là gì?
Thiết kế giao diện website là gì?

Vậy nên, các thành phần như chữ, hình ảnh, đường nét, họa tiết, hoa văn, khoảng trống, màu sắc, hiệu ứng… góp phần tạo nên một giao diện website. Các thành phần đó khi được phối hợp tốt bởi những người thiết kế website chuyên nghiệp có tính thẩm mỹ, trình độ và kinh nghiệm thì sẽ tạo nên một giao diện website đẹp, hấp dẫn thu hút khách hàng và mang lại hiệu quả cho người sở hữu website đó.

2. Lợi ích của thiết kế giao diện website tại Ahaiba

2.1 Tăng lượng khách hàng 

Theo nghiên cứu, khi một doanh nghiệp có thiết kế giao diện website đẹp bắt mắt thu hút thì số lượng khách hàng sẽ tăng lên 30%.     

2.2 Miễn phí quảng cáo

Có nhiều loại hình quảng cáo như đăng báo giấy, ấn phẩm, các kênh truyền thông… điều này sẽ gây tốn kém về thời gian và tiền bạc. Ngược lại, khi sở hữu một giao diện website ấn tượng, với nhiều lượng khách truy cập, bạn sẽ dễ dàng để lại ấn tượng đối với khách hàng và tiết kiệm được nhiều chi phí. 

Lợi ích thiết kế giao diện website
Lợi ích thiết kế giao diện website

2.3 Tăng tương tác với người dùng

Đối với website có giao diện quá tệ, trong phần lớn các trường hợp thì khách hàng sẽ xem nó như một sự thất bại. Lý do đơn giản là bạn chưa gây được ấn tượng ban đầu đối với người dùng tương tác với website của bạn. Hơn nữa, khi người khác nhìn vào thiết kế giao diện website của bạn họ có cảm giác không tin tưởng thì liệu mấy ai đặt vấn đề và bỏ thời gian để giao dịch với bạn. Vậy nên, nhằm đạt hiệu quả cao khách hàng cần lựa chọn đơn vị thiết kế giao diện website uy tín. 

3. Quy trình thiết kế giao diện website tại Ahaiba

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng 
Nếu bạn có nhu cầu về thiết kế giao diện website thì bạn hãy gọi trực tiếp vào số điện thoại 0936184629. Ahaiba sẽ có nhân viên tiếp nhận nhanh nhất yêu cầu của bạn. Ahaiba luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách hàng. 
Bước 2: Thu thập thông tin tư vấn
Ahaiba sẽ có một biểu mẫu hỏi về nhu cầu thiết kế giao diện website.
Căn cứ vào yêu cầu và định hướng phát triển của bạn, đội ngũ chuyên gia của Ahaiba sẽ tư vấn giải pháp xây dựng thiết kế giao diện website phù hợp với nhu cầu người xem và xu hướng phát triển của xã hội. Dựa vào những nhu cầu đó, Ahaiba sẽ báo giá về dịch vụ này phù hợp nhất cho bạn tham khảo.

Quy trình thiết kế giao diện website
Quy trình thiết kế giao diện website

Bước 3: Ký hợp đồng và thanh toán
Khi hai bên đã thỏa thuận thống nhất, khách hàng và Ahaiba sẽ tiến hành ký kết hợp đồng với những điều khoản ràng buộc nhằm đảm bảo quyền lợi cho nhau. Ngoài ra, trong điều khoản hợp đồng khách hàng cần thanh toán hoặc đặt cọc trước một khoản tiền cho Ahaiba.
Bước 4: Thiết kế giao diện website
Dựa vào ý tưởng thiết kế mà hai bên đã thống nhất với nhau, kỹ thuật viên công ty Ahaiba sẽ tiến hành vẽ bản demo giao diện website trên photoshop và xuất file dưới dạng pdf để khách hàng duyệt bản demo website. 
Sau khi nhận được bản demo mà Ahaiba gửi, khách hàng mở ra và nên kiểm tra thật kỹ các nội dung trong bản demo với tư vấn ban đầu xem có sự sai sót nào không rồi phản hồi lại cho Ahaiba để chúng tôi tiến hành chỉnh sửa. 
Trong trường hợp sau khi thống nhất mà bản demo cần thêm hay chỉnh sửa gì thì khách hàng nên báo lại để Ahaiba kịp thời tư vấn cũng như chỉnh sửa. 
Khi thống nhất và duyệt bản demo giao diện website thì chúng tôi sẽ tiến hành bước lập trình website. 

Quy trình thiết kế giao diện website
Quy trình thiết kế giao diện website

Bước 5: Lập trình chức năng 
Nhìn và bản vẽ giao diện lập trình sử dụng phần mềm chuyên ngành để tạo ra các lệnh code để chuyển đổi số từ bản pdf sang giao diện web. 
Bước 6: Bàn giao và đào tạo 
Sau khi IT lập trình xong giao diện website, chúng tôi sẽ gửi bản demo giao diện thực tế khách hàng nhận được để khách hàng kiểm tra 1 lần nữa trước khi bàn giao. 
Bàn giao xong bạn sẽ nhận được 1 file mp4 hướng dẫn sử dụng để xây dựng nội dung và quản lý website được tốt hơn.
Sau quá trình bàn giao doanh nghiệp bạn cần Ahaiba hỗ trợ gì thì chỉ việc inbox cho chúng tôi. Đội ngũ kỹ thuật viên tại Ahaiba sẽ nhiệt tình tư vấn và hỗ trợ cho bạn.

4. Hé lộ vài lưu ý khi thiết kế giao diện website 

Thứ nhất, màu sắc và hình ảnh của giao diện phải có độ hài hòa. Lựa chọn màu sắc quá mạnh cho giao diện website sẽ làm mờ đi giá trị hình ảnh. Hình ảnh và màu sắc phải có sự kết hợp hài hòa để tạo ấn tượng cho người xem. Một trang web nội dung chia sẻ mà có giao diện quá thiên về trình diễn, sẽ làm mất đi sự tập trung của người đọc vào nội dung chính. 
Thứ hai, giao diện website không nên quá xa rời với phong cách chung, nhưng cũng không nên quá giống với mọi người. Giao diện cần có sự khác biệt dù là nhỏ nhất để tạo ra những sự riêng biệt cho riêng mình.  
Thứ ba, giao diện website phải có sự bố trí hợp lý giữa các thanh công cụ chức năng và hiển thị được các nội dung chính nội dung phụ. 
Thứ tư, phải đảm bảo thiết kế giao diện website thích ứng với các thiết bị điện thoại di động. 

5. Thành phần của giao diện website

Phần tiêu đề - Header
Phần tiêu đề nằm ở vị trí đầu tiên của trang website. Thành phần này thường được thiết kế nói lên: tên website, nội dung hướng tới và các mục con mà website hướng tới. 
Logo 
Logo giúp người dùng nhận ra thương hiệu của bạn. Vậy nên, logo là điều không thể thiếu trong giao diện website và chúng được ưu tiên ngay tại phần tiêu đề với vị trí bắt mắt thu hút nhất.
Menu điều hướng 
Một website không chỉ có trang chủ mà còn hàng loạt các trang con khác nhau. Vậy làm thế nào để giúp người dùng tìm đến được những trang đó? Đó là nhờ vào thanh menu điều hướng, thông thường phần này sẽ được thiết kế dựa trên các mục chính trong website. 
Banner quảng cáo 
Nếu như một website toàn chữ là chữ thì sẽ gây nhàm chán người xem. Vì vậy, các lập trình viên đã sáng tạo ra mục này để vừa giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm vừa giúp giao diện website trở nên bắt mắt hơn. 

Thành phần giao diện website
Thành phần giao diện website

Content nội dung 
Content chính là yếu tố giữ chân khách hàng và chiếm tối đa phần lớn trong một website. Vậy nên, cần chú ý sắp xếp hợp lý, khoa học nhằm giúp người dùng dễ thấy nội dung mới và hữu ích. 
Tiêu đề nhỏ của trang 
Để phân biệt nội dung của các trang thì chúng ta cần có thêm 1 tiêu đề nhỏ. Có thể dựa vào nội dung của trang mà lựa chọn tiêu đề phù hợp. 
Thanh điều hướng phân cấp 
Phần này giúp người dùng nhận biết rằng mình đang ở nội dung nào của trang web. Đồng thời, giúp họ nhanh chóng tìm được các trang khác trong website. 
Phần content chính 
Đây là phần cực kỳ quan trọng nhất trong content. Ở phần này mỗi website sẽ có định hướng khác nhau. Ví dụ với website tin tức thì sẽ hiện danh sách tin tức, với web bán hàng sẽ hiển thị danh mục các loại sản phẩm…
Phân trang web
Mỗi một website có rất nhiều hàng nghìn sản phẩm. Trong khi đó nếu ta không sử dụng phân trang mà để các mục tràn lan nhau sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ. Vì thế phân trang được sinh ra, mỗi một phân trang sẽ điều hướng đến các sản phẩm khác nhau. 
Thanh thông tin 
Phần này thường là nơi chứa thông tin tác giả, ngày đăng bài viết, số lượng người xem..
Phần cuối website - Footer
Giống như header thì footer không thay đổi khi bạn điều hướng đến các trang khác nhau. Đây là nơi chứa thông tin giới thiệu sơ lược về doanh nghiệp sở hữu website như địa chỉ, email, số điện thoại….

CÔNG TY TNHH AHAIBA VIỆT NAM
Website: ahaiba.vn - Email: ahaibavn@gmail.com
Điện thoại: 0936.184.629

 

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Ahaiba tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

Bài viết liên quan
Chat Zalo với Ahaiba